Top Ad unit 728 × 90

188esport

พรีวิว รายการ International 2017 ช่วงที่ 2


สำหรับรายการ The International 2017 หรืออีกชื่อหนึ่งคือ TI7 ที่จะเริ่มจัดในเวลาอีกไม่ถึงเดือนกับ 18 ทีมที่จะต้องไปเจอกันที่ซีแอตเทิลเพื่อชิงตำแหน่งทีมสุดยอดผู้เล่น Dota2 ระดับโลกและโอกาสที่จะได้เป็นเศรษฐีใหม่อย่างง่ายๆ ทั้ง 18 ทีมได้มีการเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเม้นท์นี้ และคุณสามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขาจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมจำนวนมากในการแข่งขันจะเกิดขึ้นครั้งนี้

สำหรับครั้งที่ 4 ของทัวร์นาเม้นท์นี้จะถูกจัดขึ้นที่สนาม KeyArena ในเมืองซีแอตเทิลสำหรัลรอบตัดสินสำหรับรอบ group stage จะถูกจัดขึ้นที่สนาม Westin Bellevue โดยมี Valve  เป็นเจ้าภายในการจัดงานเหมือนเดิมกับทุกๆปี

ทัวร์นาเม้นท์ TI7  นี้มีการคัดเลือก 18 ทีมเพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองซีแอตเทลแทนที่จะให้สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมแข่งขัน ทั้ง 18 ทีมจะถูกแบ่งของเป็น 2 กลุ่มแข่งขันกันในรูปแบบ round-robin, best-of-two ทีมท๊อป 4 ในแต่ละกลุ่มจะถูกวางไว้ใน Upper Bracket ของรอบเพลย์ออฟ และอีก 5 ทีมในแต่ละกลุ่มจะถูกจัดอยู่ใน Lower Bracket อย่างไรก็ตามทีมที่อ่อนแอที่สุดจะต้องถูกคัดออกก่อนที่จะมีโอกาสได้ไปในที่ KeyArena

ข้างล่างนี้จะเป็นรายชื่อทั้ง 6 ทีมที่เราคาดว่าน่าจะเติมเต็มให้การแข่งขันนี้ได้ ทีมที่ค่อนข้างจะยอมรับได้ว่ามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะในทัวร์นาเม้นท์นี้ อย่างไรก็ตามทีมทั้งหมดนนี้ก็ยังมีผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงปีที่แล้วและยังไม่มีสายเลือดและความสามารถที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ในทัวร์นาเม้นท์นี้

The Middle Tier ทีมระดับกลาง

LGD.Forever Young – 12.0 to 1
หนึ่งในตัวแทนจากทีมจีนในเวลานี้คือ LGD.FY ที่ผ่านรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเข้ามาเป็นอันดับสองอย่างสบายๆทั้งในรอบ group stage และรอบ playoffs โดยแรกเริ่มทีมเป็นเหมือนทีมเสริมให้ LGD organization ที่เริ่มนำทีมโดยกัปตัน xiao8 แต่เมื่อต้นปี 2017 ทีมก็แตกแยกหลังจากที่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นอยู่หลายต่อหลายครั้ง ทีมได้เคยเข้าร่วมี่ซีแอตเทิลมาก่อนรวมถึงรายการอินเตอร์เนชั่นแนลด้วยก็มีแต่ผู้เล่นสัญชาติมาเลเชีย Ahfu เท่านั้นที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์

และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ LGD.FY ได้บรรลุเป้าหมายเมื่อถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นอยู่บ่อยครั้งล่าสุดในเดือนพฤษภาคม เมื่อไม่นานมานี้  Inflame และ Ahfu เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั้นก็หมายความว่าทีมยังมีศักยภาพในการการเติบโตในระหว่างรายการ The International ด้วยตัวเองได้แน่ เกณฑ์ในการวัดศักยภาพของพวกเขา มาจากการที่พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องที่ EPICENTER และ Mars Dota 2 League โดยแพ้ในเกมหลังสุดให้กับทีมลูกพี่ลูกน้องอย่าง LGD Gaming ในรอบ Grand Finals ด้วยเหตุนี้ LGD.FY จึงมีศักยภาพของทีมที่สามารถมุ่งหน้าเข้าสู่ The International และเราก็จัดอันดับให้เป็นพวกเขาเป็นทีมที่มีแนวโน้มสูงมากที่จะเป็นทีมหนึ่งที่แปดอันดับที่ซีแอตเทิลและเป็นเหมือนม้ามืดที่อาจจะสร้างความประหลาดใจให้โลกก็ได้

Team Secret – 14.0 to 1

Team Secret ยังคงเป็นตำนานอย่างต่อเนื่องสำหรับการจู่โมของกัปตัน Puppe ที่เป็นผู้นำและเป็นเจ้าการจัดการในซีน Dota2 และยังคงมีผลงานก่อนจู่โจมที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจนถึงมีโอกาสเข้าร่วม The International เป็นปีที่ 3 อย่างไรก็ตามสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป Team Secret ไม่ใช่ทีมที่คว้าชัยชนะไปในปีนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ที่ผู้เล่นตัวจริงของพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จมากนักในช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่พ่ายแพ้ให้กับ SG e-sports ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่ Kiev Major และยังต้องสูญเสียผู้เล่นคนเก่งอย่าง Pieliedie ในระหว่าช่วงเดือนพฤษภาคมและยังไม่มีการแสดงศักยภาพทีชัดเจนมานกตั้งแต่นั้น ในขณะที่ทีมทำอันดับท๊อป 4 ใน EPICENTER และแม้แต่ตำแหน่งรองชนะเลิศใน The Summit 7 ซึ่งไม่มีตำแหน่งแชมป์เป็นชื่อของพวกเขาในปีที่ผ่านมา

ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเล่นของพวกเขาใน LAN ล่าสุดของ Team Secret ก็ดูไม่ดีนัก พลาดอันดับสามในรายการ DreamLeague Season 7 ซึ่งเป็นที่น่าผิดหวังก่อนที่พวกเขาจะเดินหน้าเข้าร่วม The International แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ Puppey ได้เคยแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีปัญญาเฉียบแหลมใน Dota2 ทั้งหมดและสามารถคว้าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาได้  อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญของพวกเขาก็คือถึงแม้ว่าจะมีฟอร์มการเล่นที่เก่งกาจแต่ในตัวผู้เล่นคนเดียวกันนั้นก็สามารถสูญเสียการทรงตัวได้ในระหว่างการแข่งขันซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นจุดที่จะหยุดความสำเร็จของพวกเขาก็เป็นได้

Cloud9 – 19.0 to 1

Cloud9 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Team NP ที่ผ่านรอบคัดเลือกมาในขณะที่ยังใช้ชื่อเดิมอยู่ เป็นที่รู้จักอย่างไม่เป็นทางการว่า EternaLEnVy และเพื่อนๆในทีมได้กลับมารวมตัวโดยมี pieliedie เพิ่มเข้ามาจนได้เป็น Cloud9 และยังเก็บ B0ne7 ไว้ อย่างไรก็ตามในจุดนี้เป็นความสามารถของทีมอมเริกาเหนือที่จะคว้าแชมป์อีกครั้งในนาม Cloud9 ที่มีแฟน Dota2 ติดตามพวกเขาอยู่มาก

ภายใต้ชื่อนี้พวกเขามีประสิทธิภาพบางอย่างถึงแม้จะไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกได้ในรายการ Kiev Major แต่พวกเขาก็ยังสามารถทำคะแนนไปถึงท๊อป half ในรายการ Boston Major และแสดงความสามารถอย่างต่อเนื่องกับผลลัพท์ที่ดีใน LAN ทัวร์นาเม้นท์ระดับนานาชาติ และยังถึงระดับท็อป half ในทุกๆทัวร์นาเม้นท์ที่พวกเขาเข้าร่วมและทำคะแนนได้เป็นอันดับสองที่ Zotac Cup Master ด้วยเหตุนี้ NP จึงมีโอกาสที่จะสามารถท้าทายทีมยอดเยี่ยมหลายๆทีมได้ หรือแม้แต่อาจจะคว้าแชมป์ที่ซีแอตเทิลก็เป็นได้เช่นกัน

TnC – 19.0 to 1

TnC เป็นทีมที่ทำมาหากินในฟิลิปปินส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาโดยเพิ่งเพิ่ม 1437 เข้ามาร่วมทีม ทีมยังคงมีความสเถียรอยู่ตั้งแต่หลังจาการสับเปลี่ยนก่อน  Internationalจะเริ่มขึ้นที่เปลี่ยนจริงๆก็คงมีแค่ 1437 เข้ามาร่วมทีมในตำแหน่ง main suppport player ในตอนนี้และ drafter ซึ่งเขามีการฟื้นฟูทีมผู้เล่นขึ้นมาจากนั้นพวกเขาก็ทิ้งความผิดหวังไปอย่างหมดสิ้นด้วยการผ่านเข้าสู่รายการ Internation ด้วยสกอร์ 8-1 คุณแน่ใจได้เลยว่าพวกเขาอาจจะทำให้ใครๆหลายคนผิดหวังและมีชื่อเสียงขึ้นมาจากรายการนี้

เมื่อเร็วๆนี้ TnC ออกจากรอบแรกของการแข่งขัน Kiev Major และไม่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์อื่นๆ นี้ก็หมายความว่าความสามารถของพวกเขาก็ไม่เป็นที่ประจักษ์ แต่นี้ก็อาจะเป็นข้อดีสำหรับพวกเขาก็ได้เพราะคู่ต่อสู้จะมีโอกาสเห็นฝีมือและจุดอ่อนของพวกเขาในไม่กี่แมตซ์เท่านั้น แม้ว่าการได้รับตำแหน่งระดับนานาชาติจะดูมากเกินไปสำหรับพวกเขา แต่เดิมพันได้เลยว่าพวกเขาจะสามารถสร้างความตึงเครียดให้กับหลายๆทีมได้ในการแข่งขันครั้งนี้

Invictus Gaming – 25.0 to 1

Invictus Gaming จะมุ่งหน้าไปยังซีแอตเติลในฐานะที่เป็นหนึ่งในทีมจีนที่ได้รับเชิญ IG ได้รับคำเชิญหลังจากรอบรองชนะเลิศของพวกเขาใน Kiev Major ที่ซึ่งพวกเขาได้ตำแหน่งท็อป 4 ของรายการที่จัดโดยทีมงาน Valve ที่การันตีตำแหน่งการเล่นในทัวร์นาเม้นถัดไปขององค์กร และยังมีตำแหน่งแชมป์จากรายการ Dota 2 Asia Championships, ที่ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแถวหน้าของ Chinese Dota ทีมได้สร้างความประหลาดใจกับความสำเร็จของพวกเขากับสองนายทหารตัวจริง Q (formerly of CDEC) และ BurNIng ส่วนที่เหลือก็ไม่เป็นที่รู้จักจนถึงตอนนี้

จากความสำเร็จของพวกเขาใน Kiev IG ดูเหมือนจะสะดุดกับทีมงานที่ไม่สามารถบรรลุสิ่งที่สูงกว่าลำดับที่ 5 หรือ 6 ในหลายๆ รายการ LAN รับดับนานาชาติ ที่สำคัญที่สุดคือพวกเขาตกรอบเนื่องจากแพ้ให้กับทีมที่อ่อนแอที่สุดในตอนนั้นนั่นแหละที่ทำให้เราได้เห็นจุดอ่อนของพวกเขาหลังจากนั้น นี่ถือว่าเป็นลางไม่ค่อยดีสำหรับพวกเขาและในขณะที่พวกเขาสามารถจบที่อันดับ top half ได้ที่ซีแอตเทิล พวกเขาอาจจะต้องต่อสู่เพื่อให้มาได้ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ทีมสุดยอดของรายการ

IG.Vitality - 39.0 to 1

IG.Vitality เป็นการแตกย่อยจากทีมต้นฉบับอย่าง Invictus Gaming ที่หลายครั้งเป็นทีมป้อนให้กับทีมหลักนั่นเป็นเรื่องจริงของชีวิตผู้เล่นในทีมที่ล้วนแต่เป็นเยาวชนที่มีพรสวรรค์ อย่างไรก็ตามการพัฒนาแนวความคิดก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ารายชื่อผู้เล่นตัวจริง  IG.V ได้โพสต์ผลการดำเนินงานที่สม่ำเสมอตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง บัญชีรายชื่อปัจจุบันได้รับการร่วมกันตั้งแต่เดือนมีนาคมของปี 2016 ซึ่งเป็นเวลานานค่อนข้างนานที่พวกเขาได้ร่วมเล่นด้วยกัน ผลลัพธ์ของความมั่นคงนี้ได้รับการยอมรับในรอบคัดเลือกที่ Boston และ Kiev Major และรวมไปถึงการคว้าแชมป์ที่ World Cyber Arena championship ในปีที่แล้ว

ฝีมือที่ค่อนข้างมั่นคงของทีมได้เป็นที่โดดเด่นในรอบคัดเลือก Chinese qualifiers ของรายการ International เก็บคะแนนที่ดีจนได้เข้าไปเล่นที่ซีแอตเทิล แน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากจีนแต่พวกเขาอยู่ในระดับปานกลางในรายการนี้และดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถป้องกันตัวจากทีมเก่งๆได้ดีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามความมั่นคงของทีมที่มีมานานกว่าหนึ่งปี จะทำให้พวกเขากลายเป็นม้ามืดที่จะมีเทคนิคหลายอย่างที่จะทำให้พวกเขาสามารถเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้
พรีวิว รายการ International 2017 ช่วงที่ 2 Reviewed by 188ASIA on 19:51 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by 188ESPORT © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.