Top Ad unit 728 × 90

188esport

พรีวิว รายการ International 2017 ช่วงที่ 1


รายการ International 2017 ซึ่งต่อไปจะรู้จักกันในนาม TI7 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ร่วมด้วยทีมสุดยอดทั้ง 18 ทีมที่มุ่งหน้าสู่ซีแอตเทิลซึ่งเป็นที่ตั้งของ Valve สำนักงานใหญ่เพื่อจะได้รับโอกาสให้เป็นที่รู้จักว่าเป็น World's best Dota 2 players สุดยอดผู้เล่น Dota ระดับโลกและแน่นอนว่าพวกเขาจะมีโอกาสกลายเป็นเศรษฐีใหม่ได้ในทันที กับระยะเวลาในการเตรียมตัวกว่า 1 เดือนก่อนจะถึงการเริ่มทัวร์นาเม้นท์ และคุณจะสามารถมั่นใจได้เลยว่าพวกเขาจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมกลุ่มใหญ่ที่เฝ้ารอการแข่งขันที่จะมีขึ้นในครั้งนี้

สำหรับในปีที่ 4 นี้ทัวร์นาเม้นท์จะถูกจัดขึ้นที่ใน KeyArena ที่เมืองซีแอตเทิล โดยสถานที่ในการจัดรอบ group stage ก็จะเป็นที่เดียวกันกับการแข่งขันครั้งก่อน ๆ คือที่ Westin Bellevue

Valve ตัดสินใจที่จะจัดการแข่งขันแชมป์ชนแชมป์ครั้งนี้ที่ซีแอตเทิลโดยเลือกที่จะตัดทีมทางไกลออก และจัดเอา 18 ทีมแบ่งเป็น 2 กลุ่มที่จะแข่งขันกันในรูปแบล round-robin และ best-of-two โดย 9 ทีมในแต่ละกลุ่มจะผสมผสานกันระหว่างท็อปทีม 4 ทีมที่ถูกจัดเป็น Upper Bracket ในรอบ playoffs ในขณะที่อีก 5 ทีมจะถูกจัดอยู่ใน Lower Bracket และทีมที่อ่อนแอที่สุดก็จะถูกคัดออกโดยจะหมดสิทธิ์แข่งขันในรายการหลักที่ KeyArena

ด้านล่างนี้เราจะนำเสนอทั้ง 6 ทีมที่เราคิดว่าอ่อนแอที่สุดในรายการนี้:

The Bottom SixDigital Chaos – 45 to 1
Digital Chaos เป็นหนึ่งใน 2 ทีมจากอเมริกาเหนือที่ได้เข้าร่วมที่ซีแอตเทิล เมื่อก่อนเป็นที่รู้จักกันในนาม Team Onyx ที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น Digital Chaos หลังจากทีมผู้เล่นถอนตัวออกไปเล่นให้กับ Planet Odd ทีมผสมผสามระหว่างเชื้อสายเอเชีย และอเมริกันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งจากอเมริกาเหนือ เกาหลีใต้และ wunderkid Abed จากฟิลิปปินส์

Abed ทำสถิติถึง 10,000 MMR ในอเมริกาเหนือ และสร้างความประทับใจอย่างมากในเมื่อครั้งรายการ International 2016 และเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในครั้งนั้น และทักษะ Meepo ในฐานะทีมงาน Digital Chaos มีความสำเร็จไม่มากนักภายใต้ชื่อนี้ ด้วยการจบอันดับที 8 ที่ Kiev Major และจบท้ายตาราง ใน 2 รายการทั้ง ZOTAC Cup และ Summit 7 นอกจากนี้ทีมยังเข้าแข่งขันในอเมริกาเหนือซึ่งเป็นภูมิภาคที่ค่อนข้างโหยหาในการแข่งขันระดับสูง จึงไม่แปลกใจว่าพวกเขาได้เป็นผู้นำระดับภูมิภาค ในขณะที่ยังไม่สามารถปรับปรุงตัวเองให้อยู่ในระดับที่สุดยอดได้

Digital Chaos ไม่ได้เป็นทีมที่อ่อนแอที่สุดที่ได้ไปซีแอตเทิลแต่พวกเขาจะต้องเจอแรงกดดันอย่างหนักในการแข่งขัน และอาจจะไม่สามารถผ่านมันไปได้ในรายการ Dota 2 ระดับโลกครั้งนี้

Empire – 51 to 1
Empire เป็นทีมเดียวจากภูมิ CIS ที่ผ่านรอบคัดเลือกมาได้ในปีนี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดจากรัชเซีย ทีม Empire จากทีมผู้เล่นตัวจริงตอนนี้ไม่มีมือดีเลยซักคนที่พอจะทำให้พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งรางวัลล่าสุดที่พวกเขาเคยได้รับก้จากรายการ Overpower Cup นอกจากนั้นก็ได้อันดับสองจากรายการทัวร์นาเม้นท์ภายในที่พ่ายแพ้ให้กับทีม Virtus.Pro ที่ถือว่าเป็นทีมที่สุดยอดในภูมิภาคเลยทีเดียว

ปัญหาอยู่ที่ Empire ไม่คิดที่จะจัดการกับความท้าทายในการจะเอาชนะ Virtus.Pro เพื่อเป็นผู้นำทีมภูมิภาค CIS และยังล้มเลวในทัวร์นาเม้นท์ที่เข้าร่วม การแข่งขันครั้งสุดท้ายที่ The Summit 7 ไม่ได้ช่วยพวกเขาในเคสนี้เลย อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขายังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติไม่เพียงพอ แต่พวกเขาก็สามารถผ่านเข้าร่วมรายการ International 7 มาได้

Fnatic – 51 to 1
ทีมซุปเปอร์สตาร์จากมาเลเซียที่กลับเข้ามาสู่เส้นทางระดับนานาชาติอีกครั้ง พร้อมด้วยสมาชิกทีมผู้เล่นตัวจริงที่เปลี่ยนไป Fnatic เคยมีชื่อเรียกว่า Mushi ทีมซูเปอร์สตาร์ และตำนานแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Fnatic ได้มีการโยกย้ายทีมผู้เล่นอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ยังคงเหลือ DJ และ Ohaiyo ที่ยังอยู่กับทีมที่พาทีมผ่านไปถึง top four ในรายการ International 2016 กับสภาพทีมที่รุ่งริ่งในตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับ DJ ว่าจะนำทีมกลับไปสู่ความรุ่งเรืองได้อีกครั้งในซีแอตเทิลได้หรือไม่ ด้วยการผสมผสานสายเลือดนักสู้ชาวเอเชียกับดาวเด่นจากเกาหลี QO และ Febby พวกเขาก็ดูเหมือนจะไปได้ดีในทัวร์นาเม้นท์นี้แต่ปัญหาหลักก็คือความจริงแล้วพวกเขามีผลงานอันยอดแย่มากเมื่อปีที่ผ่านมา

ทีมงาน Fnatic จะมุ่งหน้าสู่รายการ TI 2017 โดยที่ปราศจากตำแหน่งใด ๆ จากปีที่แล้วที่พวกเขาล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าในหลาย ๆ ทัวร์นาเม้นท์แบบไร้รูปแบบ และที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขายังขาดประสบการณ์ระดับอินเตอร์เนชั่นนอลเพื่อที่จะไปซีแอตเทิล สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเสียเปรียบอย่างมากเนื่องจากพวกเขาจะไม่ได้เตรียมพร้อมกลยุทธ์ที่ดีที่สุดของทีม และนี่ก็คงจะเป็นงานยากของพวกเขาอีกครั้งที่จะไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิมอีก อย่างไรก็ตามเทพนิยายบางครั้งก็อาจจะกลายเป็นเรื่องจริง และไม่แน่ว่า Fnatic จะทำเซอร์ไพรส์ในซีแอตเติลก็เป็นได้

HellRaisers – 101 to 1
HellRaisers จะมุ่งหน้าสู่ซีแอตเทิลอย่าน่าประหลาดใจ หลังจากไม่ได้ลงสนามให้กับทีม Dota 2 มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว รายชื่อทีมผู้เล่นของ HellRaisers ได้มาจากสมาชิกของทีม Planet Dog ซึ่งเป็นทีมที่ก่อตั้งขึ้นจากแกนหลักของ Prodota Gaming ที่เข้าร่วมการแข่งขัน Open Qualifiers ได้ และในฐานะที่เป็นทีมที่สามารถผ่าน Open Qualifiers ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าพวกยังมีหวัง ในขณะที่พวกเขาสามารถเก็บประสบการณ์จนผ่านไปที่ซีแอตเทิลถึงแม้ว่าจะสร้างความผิดหวังให้ผู้ชมอยู่บ้าง พวกเขามีประสบการณ์ระดับนานาชาติอยู่ไม่มากนักผลงานที่ทำได้ดีที่สุดก็คงจะเป็นที่รายการ ProDota ที่พวกเขาสามารถเอาชัยชนะมาได้

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่หน้าใหม่ในรายการนี้ ในส่วนของกัปตัน J4 ของทีมที่มีปีะสบการณ์เล่นในเวทีใหญ่ให้กับทีม Power Rangers และทีมงานคนอื่น ๆ เช่น ก็ได้ผ่านการแข่งขันระดับภูมิภาคหลายรายการรวมถึงรายการ Mr. Cat Invitational Europe เนื่องจากการขาดประสบการณ์ และประสิทธิภาพการทำงานภายในทีมที่สั่นคลอนของพวกเขาก็ไม่สามารถตั้งความหวังไว้กับ HellRaisers ได้มากนัก อันที่จริงแล้วก็เป็นไปได้ยากมากที่พวกเขาจะสามารถสร้างความประทับใจได้ในเวทีใหญ่นี้ ซึ่งอาจจะตกรอบไปก่อนทีมอื่น ๆ ก็เป็นได้

Execration – 151 to 1

ทีมสุดท้ายที่ผ่านรอบคัดเลือกของรายการ International ครั้งนี้คือ Execration จากภูมิภาค SEA ที่รอดมาอย่างหวุดหวิดจากเงื้อมมือ Clutch gamer ในรอบสุดท้ายของจุดที่สาม การมาสู่ซีแอตเทิลของ Execration แบบมีเครื่องหมายแห่งชัยชนะติดตามมาด้วย เนื่องจากเหล่าผู้เล่นก็เป็นที่รู้จักกันดีในแถบกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งก็มี Faceless และ Minesk ร่วมกับเล่าทหารผ่านศึกอย่าง iceiceice, Black^ และ Mushi ที่พิชิตศึกมาได้ ภายใต้คำครหาก็อาจจะมีหวังว่า Execration จะสามารถทำมันได้ดีอีกครั้งในทัวร์นาเม้นท์นี้

จากทั้งหมดทั้งมวลนี้ Execration ก็ไม่ถือเป็นหน้าใหม่ที่ซีแอตเทิลเนื่องจากว่าพวกเขาก็เคยผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาเมื่อปีที่แล้วเช่นกันแต่ก็ต้อพลาดโอกาสที่จะเข้าไปแข่งรอบจริงในรายการนี้ไป ด้วยรูปแบบ group stage แบบใหม่ก็อาจทำให้ Execration สามารถบรรลุเป้าหมายได้พอที่จะพาพวกเขาไปแข่งที่ Key Arena ได้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามราคาอัตราเดิมพันนี้ก็ดูไม่น่าเป็นไปได้นัก เนื่องจากทีมงานที่ไม่มีความสามารถในการเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่ดุเดือนรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นที่ซีแอตเทิล

Infamous – 201 to 1
Infamous คือทีมที่ถูกประเมินราคาที่ต่ำที่สุดในทัวร์นาเม้นท์ International 2017 นี้ซึ่งก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจที่พวกเขามาจากภูมิภาคที่ไม่ได้รับการพัฒนามากที่สุดนั่นคือภูมิภาคอเมริกาใต้ Valve ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการค้นหาทีมผู้มีคุณสมบัติอยู่หลายครั้งซึ่งก็ยอมรับได้ว่าอเมริกาใต้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของภูมิภาคที่มีฝีมือดีระดับโลกเลยที่เดียว ทีมบราซิลได้ผ่านไปถึง 2 top tier teams ในรายการ CS:GO ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้อีกครั้งในรายการ Dota2 อย่างไรก็ตามถ้าว่ากันถึงเรื่องทีม Infamous ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจอื่น ๆ นอกเหนือภูมิภาคของพวกเขาเองได้เลยแม้แต่ชัยชนะก็ไม่เคยมีชื่อพวกเขาปรากฎอยู่ ความสำเร็จอันเดียวของพวกเขาที่มีตอนนี้คือการเอาชนะทีม SG e-Sports ที่เคยเอาชนะทีม Secret ที่รายการ the Kiev Major ในรอบคัดเลือก South American qualifiers ด้วยเหตุนี้ก็จินตนาการได้ยากว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะทีมใหญ่ ๆ ได้ที่ซีแอตเทิล เราคาดว่าพวกเขาน่าจะเป็นทีมแรกที่จะได้เก็บกระเป๋ากลับบ้าน ด้วยประสบการณ์อันน้อยนิดในระดับนานาชาติ
พรีวิว รายการ International 2017 ช่วงที่ 1 Reviewed by 188ASIA on 21:35 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by 188ESPORT © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.