Top Ad unit 728 × 90

188esport

เกมแรกในชีวิตของคุณคือเกมอะไร?


"เกมแรกในชีวิตของคุณคือเกมอะไร?" เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนในที่นี้น่าจะผ่านการเล่นเกมมาเกินหลัก 10 เกมขึ้นไปในชีวิต บางคนอาจจะถึงหลัก 100 หรือหลัก 1,000 เกมก็อาจจะเป็นไปได้ 

วันนี้ 188Esports จะขอพาย้อนอดีตไปยังเกมแรกในชีวิตของเพื่อน ๆ ให้ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับ "เกมแรกในชีวิต" ของแต่ละคน ว่าจะมีความประทับใจมากน้อยขนาดไหน!?

รวม Comment จากสาวกเกมส์

เกมแรกที่เล่นคือ rockman x4 ยังจำได้แม่นเลย ตอนนั้นยังอ่านอังกฤษไม่ออก เป็นเกมที่อยู่ในความทรงจำได้ดีเลย เหตุผมที่เล่นเพราะตอนนั้นเดินไปเจอร้านขายแผ่นเกมแล้วเห็นว่าตัวมันเท่ดี เลยขอพ่อซื้อมาเล่น
Sahatsawat Sudaphonrat 

feeding frenzy เลยตอนนั้นโหลดเกมไม่เป็นทำอะไรก็ไม่เป็นพ่อเป็นคนโหลดให้เล่นในคอมก็เล่นซะจนติด สนุกมากๆไล่กินปลาไปเรื่อย โดนตัวใหญ่กินบ้างจนตอนนั้นเหมือนเกมนี้จะช่วยพัฒนาความคิดให้ซับซ้อนขึ้น
Surat Prempluem 

chocobo racing จำได้เล่นสมัยประถมเล่นกะเพื่อน ชอบเล่นพ่อมดเก็บลำแสงชาร์จอย่างขี้โกง เป็นเกมส์ที่สนุกเกมส์นึง จำเกมส์นี้ได้แม่นเพราะโดนเพื่อนหลอกว่าถ้าเล่นโหมดเนื้อเรื่องครบ20รอบจะปลดล็อกตัวละครกับด่านใหม่ เป็นตัวนกแก้ว ด่านโจรสลัด ไอเราก็เล่นไปเถอะแผ่นก็ใกล้เจ๊ง เล่นไปไม่ถึง10รอบ ก็พังซะละ Surat Prempluem ตืด ตือ ดือ ดืด ดือ ดือ ดือ ดืด ดืด ดืด ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ ดือ...
Supakorn Ize 

Yuri's revenge ครับ เกมแรกไม่เชิงเล่นหรอกครับ เหมือนจะให้อาสอนเล่นแล้วก็เล่นแบบงูๆปลาๆมากกว่า 5555 พอดีเห็นว่ามันน่าสนุกมั้งครับเลยให้อาสอน แต่ถ้าจะเล่นจริงๆจังๆเป็นเกมแรกจนเข้าวงการก็ warcraft frozen throne แมพ DotA เนี่ยแหละครับ เล่นจริงเล่นจัง เล่นไปเพราะเพื่อนเล่นกันครับ ไม่อยากตกรถไม่มีเรื่องคุยกัน เลยเล่นครับ 5555 ละพอติดใจก็เลยยาวมาเลยครับผม
Rachan Pangnuchar 

เกมยิงนกเป็ดน้ำ(?) Duck Hunt สมัยที่ยังเป็นเกมตลับเสียบแล้วก็เสียบปืนได้ จำได้เลย ยิงอีนกเป็ดน้ำไม่โดนแล้วจะมีหมาค่อยๆ ลุกขึ้นมาแล้วหัวเราะเยาะเย้ย ={}=* หลังจากที่ยิงนกพลาดซ้ำอีกรอบ หนนี้ยิงอีหมาที่ขึ้นมาขำแบบสะใจรัวๆ แทน นกเนิกอะไรช่างนกแม่ม ยิงหมาเลย 55555555555555 เป็นอะไรที่ยังอยากเล่นอยู่เลย สนุกๆ
Reki Benn 

เล่นเกมยิงเป็ดครับ เพราะว่าพี่ตรงข้ามบ้านเชียร์ลิ้วพูลแล้วชอบมาโม้ ผมเลยยิงเป็ดโชว์ แต่เวลาผมยิงไม่โดนมันจะมีหมาถือส้อมโผล่ขึ้นมาจากพงหญ้าแล้วขำใส่ ผมอยากยิงหมาถือส้อมมากกว่าแต่ผมทำไม่ได้เลยเลิกไปเล่น รถถังแทน ถ้าตอนเด็กผมรู้ว่าขับรถถังเก่งแล้วจะได้เป็นผู้นำประเทศผมจะตั้งใจเล่นมากกว่านี้ครับ
Sittikorn Ardwichai

3D Pinball Space Cadet เล่นเพราะตอนนั้นไปบริษัทที่พ่อ ทำงานอยู่ เราก็เดินเล่นไปมา แล้วไปเจอพี่สาวที่เป็นลูกเจ้าของบริษัท เขาเห็นเราก็เลยชวนเราไปเล่น สอนเราเสร็จสรรพ จำรายละเอียดไม่ค่อยได้ แต่จำได้ว่า มันเหมือนท่องอวกาศ เลยตอนนั้น
เจ 

MapleStory ครับเล่นตอนประมาณอนุบาล 2 หรือ 3 นี้แหละ เห็นพี่เล่นเลยอยากเล่นมั่ง มีครั้งหนึ่งเคยเข้าไอดีพี่ได้ครั้งหนึ่ง ตอนนี้ยังจำไม่ได้เลยว่าไปรู้รหัสพี่ได้ไง หลังจากนั้นพี่ก็เปลี่ยนรหัส ส่วนผมก็เล่นไอดีของผมเอง เวลาเล่นที่ไรเวลไม่เคยเกิน 35 พอถึงเวลประมาณ 30 ผมก็จะลบตัวละครแล้วก็สร้างใหม่เพราะเวลสูงมันเริ่มเวลนานขึ้น+กับยังอ่านไรไม่ค่อยออกก็ตีมอนมั่วๆไป แล้วก็เลิกเล่นไปเพราะคอมเก่ามากเริ่มเล่นไม่ไหว พอได้คอมใหม่ตอนประมาณ ป.5-ป.6 ก็กลับมาเล่น คราวนี้เล่นได้เวลเยอะกว่าเมื่อก่อนนิดหนึ่งประมาณเวล 45 พยายามจะเวลให้เยอะกว่านี้ แต่ติดที่เกมดันกำลังจะปิดตัวเลยเลิกไปเลย ตอนนี้อยู่ ม.4 ก็กลับมาเล่น Maple แต่เป็นเซิฟ Sea แทน ตอนนี้ตัวละครเวล 130 ละรู้สึกภูมิใจมากที่เมื่อก่อนยังเล่นได้แค่เวลนิดเดียว
Phet Kowintaseth

Crisis core Finalfantasy 7 เกมแรกที่สัมผัส เล่นในเครื่องpsp ด้วยเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างสนใจเลยชอบเล่นกับพี่ผลัดกันเล่น แต่ตอนนั้นยอมรับเลยว่าอ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ เสพภาพล้วนๆจะมีแค่บางฉากที่อ่านออก ฉากที่ตราตึงใจมากที่สุดก็คงไม่พ้นฉากที่zack ไปหวดกับทหารของชินระเพื่อช่วยcloud พระเอกภาคหลักของเรานั้นเอง เป็นฉากที่ตัวเกมบังคับให้เราแพ้ โดยในระหว่าง จะมีหลอดslotที่เป็นตัวปล่อยท่าพิเศษ(ละมั้งจำไม่ได้ละ)มันจะเป็นรูปของตัวละครในเกมโผล่มาครบมา3ช่องแล้วก็หายไปเป็นหน้าว่างแล้วก็จะมีflashbackโผล่ขึ้นมาของตัวละครนั้นๆที่เศร้าที่สุดคงไม่พ้นในส่วนของแอนจิลกับAerithซึ่งเป็นคนที่ช่วยฝึกzackและคนที่เป็นนางเอกของเรานั้นเองแค่คิดน้ำตากูก็ไหลแล้วแมร่งเอ้ยย ชินระไอหัวกวยยยยยยย ปล.เป็นเกมแรกที่กูตบลาสบอสตายด้วยโว้ยภูมิใจชิบหายยยยยย
Suksamran Patarapol

เกมแรกเลยคือ Pharaoh เกมบ้านๆเล่นง่ายๆ สร้างเมืองให้ประชาชนอยู่ ปลูกผัก ได้เล่นเกมนี้เพราะในสมัยนั้นพี่เอาแผ่นมาให้เล่น ประกอบกับคอมพิวเตอร์ในยุคนั้นกำลังพึ่งมี เล่นอินเตอร์เน็ตต่อลำบากมากต้องมีสายโทรสัพท์บ้านเชื่อม แถมกว่าจะต่อได้รอเป็นชั่วโมง เลยเล่นเกมนี้แหละเน็ตไม่ต้องต่อ สเปกเครื่องไม่ต้องสูงเล่นได้สบายเลย ตอนนี้เกมก็มีอยู่ใน Steam แล้ว หาเกมเล่นไม่ยากอีกต่อไปป
Thanchanok Phoparkob

ตะลุยอวกาศในโนเกียซักรู่นครับเป็นครั้งแรกที่รู้จักเกมจริงๆเล่นแบบจริงจังจบเกมครับ555+
Podchara TeddyBee Kamthong 

หมาลีโอ(มาริโอ้)ในตลับ 66 in 1 จำได้ว่าเมื่อก่อนเล่นไม่ถึงไหนเลย แค่ World 3 ก็ไม่ค่อยจะผ่านแล้ว โตมาหน่อยก็ยังเล่นอยู่ แต่กว่าจะเล่นเคลียก็เล่นเอาซะหลายปีเพราะยอมรับเลยว่าตัวเกมมันหน่วงๆกว่า Mario 3 มากๆ และก็ดันเล่น Mario 3 จบก่อน(คงเพราะมันมีไอเท็มช่วยเลยผ่านง่าย แถมจอย 1P กดของได้ไม่จำกัดด้วย กดปีกบินโลด  ) และหลังจากนั้นก็ซื้อคอมมาสำเร็จ เลยไม่ได้กลับไปแตะเกมตลับอีกเลย จนเรียนจบก็หา Rom มา Port ลงเล่นดู เกมลื่นมาก ผิดกับสมัยเล่นในตลับสุดๆ
Tanachai Mongkhonchaiaranya

จริงๆเล่นเกมมาเยอะมาก เกมแรกเล่นบนเครื่องแฟมิคอม เล่นบ้านอาเลย ศูนย์รวมพี่น้องรุ่นๆเดียวกัน ทีวีจอใหญ่ๆกับแฟมิคอมนี่ฟินสุดๆ ยิ่งวันหยุดนี่อยู่กับมันได้ทั้งวัน มันเป็นยุคที่มีค่านิยมเป่าตลับเกม คลาสสิคสุดๆ ภาพไม่ขึ้น/ภาพเละๆเน่าๆ ก็เป่ารัวๆกันไป เข้าเรื่องๆ ถ้าเกมแรกที่พอจำได้ ก็ยกให้Circus Charlieละกัน เกมนี้ภาพมันสีสันสดใสมากนะถ้าเทียบกับเกมอื่นในสมัยนั้น ดนตรีประกอบในเกมแม่มก็มุ้งมิ้งสุดๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันหลอกดาว มันเป็นเกมที่ทำให้รู้สึกหัวร้อนเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ คือด่านแม่มมีไม่เยอะนะ แต่พอเล่นพลาดแล้วนี่แม่มพลาดรัวๆ หัวเสียสุดๆ กดดันเห้ๆ ต้องหนีไปผ่อนคลายสร้างฐานเล่นชิลๆใน Battle City 555
ปภาวิชญ์ ศรีบริสุทธิ์ 

เกมแรกในชีวิตผมคือฮาเวสมูนครับ พี่ไม่เน้นปลูกผัก พี่เน้นจีบสาวๆในเมืองและก็วิ่งหาเหตุการ 555 คู่หูคนแรกเป็นไอ้น้องชายชื่อเอกกี้ ศราวุฒิ สร้อยระย้า ตอนนั้นที่บ้านมีคอมพิวเตอร์แค่ตัวเดียว เลยต้องตกลงพลัดกันเล่นคนละ1วัน(วันในเกม) ไครเล่นถ่วงเวลาก็เจอด่า 555 บางที่ก็สามัคคีกันดี พอมองกลับไปก็ฮา ตอนนี้เล่น Dota2 ก็ยังเล่นด้วยกันอยู่ แต่ตอนนี้มีคอมคนละตัวแล้ว ไม่ค่อยตีกันแล้ว 555
สายชล สร้อยระย้า

ติดตามกิจกรรมแจกรางวัลได้ทุกสัปดาห์ และอ่าน Comment ฉบับเต็มได้ ที่นี่
เกมแรกในชีวิตของคุณคือเกมอะไร? Reviewed by 188ASIA on 00:04 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by 188ESPORT © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.